Phone

062-402-2378

Email

[email protected]

Opening Hours

Mon - Fri: 7AM - 7PM

นักบอลเล่หญิงไทย ทีมสาวไทยสร้างความประทับใจให้กับแฟนกีฬาทั่วโลก ด้วยการสู้อย่างดุเดือดและเอาชนะคู่แข่งที่มีศักยภาพสูงกว่า แม้จะเป็นรองในหลายด้าน อาทิ อันดับโลกและส่วนสูงของผู้เล่น แต่ทีมสาวไทยก็สามารถชดเชยข้อเสียเหล่านั้นด้วยความเร็ว เทคนิคการเล่นที่หลากหลายและชาญฉลาด รวมถึงจิตวิญญาณของนักสู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ และการเล่นอย่างสนุกสนานและยิ้มแย้มแจ่มใส

ความสามารถอันโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทีมสาวไทยได้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกแล้ว ทำให้พวกเธอกลายเป็นที่หมายปองของแฟนกีฬาทั่วทุกมุมโลก

ส่องความสวยของ นักบอลเล่หญิงไทย

นอกเหนือจากความสามารถในการเล่นวอลเลย์บอลที่โดดเด่นแล้ว ทีมสาวไทยยังมีนักกีฬาที่มีความสวยงามและน่ารักเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ อาทิ วิภาวี ศรีทอง, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง และอีกหลายคน ซึ่งนอกจากจะมีฝีมือการเล่นที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีบุคลิกและรูปลักษณ์ที่สวยงามจนเป็นที่หมายปองของแฟนๆ ทั่วโลก

ทัดดาว นึกแจ้ง

ทัดดาว นึกแจ้ง เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เธอเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของทีมชาติไทย

เริ่มต้นเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อยู่ชั้น ป.5 เพียงด้วยความชื่นชอบส่วนตัว แต่ด้วยความสูงที่โดดเด่นเหนือกว่านักเรียนหญิงทั่วไป (ปัจจุบันสูง 182 เซนติเมตร) ทำให้อาจารย์พละเรียกตัวเธอไปฝึกซ้อม

ทัดดาวมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง และได้รับโอกาสมากมายในชีวิต อาทิ การได้รู้จักกับ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

ปิยะนุช แป้นน้อย

ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยที่โดดเด่น ด้วยความสามารถในตำแหน่งลิเบอโร

เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2532 ซึ่งที่เพื่อน ๆ มักเรียกเธอว่า “แป้น” นั้น ได้รับเลือกเข้าร่วมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และมีผลงานที่โดดเด่นในตำแหน่งลิเบอโร จนได้รับการทาบทามให้ไปเล่นในลีกของอาเซอร์ไบจานในเวลาต่อมา

ด้วยทักษะและความสามารถที่โดดเด่นของปิยะนุช แป้นน้อย ทำให้เธอเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในวงการวอลเลย์บอลทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

ภัททิยา จวงจันทร์

ภัททิยา หรือ “น้องมด” เป็นนักวอลเลย์บอลสาวจากจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีส่วนสูง 173 ซม. เกิดวันที่ 16 มกราคม 2541 ปัจจุบันอายุ 23 ปี สังกัดสโมสรวอลเลย์บอลเจนเนอราลี สุพรีม ชลบุรี เล่นในตำแหน่งหัวเสา

เธอเริ่มสร้างชื่อเสียงตั้งแต่ระดับโรงเรียนด้วยการเล่นให้กับทีมโรงเรียนหนองเรือวิทยา และได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน ล่าสุด ภัททิยา ได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยชุดใหญ่

ธนัชชา สุขสด

ธนัชชา สุขสด คือนักวอลเลย์บอลหญิงดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของทีมชาติไทย เธอรับหน้าที่เป็นตบตรงข้ามหัวเสา หรือ Outside Spiker ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 (VNL2022)

ด้วยความสามารถของเธอ ทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบไฟนัล หรือรอบน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งแรก และจบที่อันดับดีที่สุดเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของการแข่งขัน นับเป็นความสำเร็จอย่างมากสำหรับทีมชาติไทย

thscore.to  ติดตามผลกีฬาต่างๆ ทั้ง ฟุตบอล วอลเลย์บอล เบสบอล บาสเกตบอล พร้อมบทวิเคราห์ต่างๆ จากกูรุชั้นนำ  ผลการแข่งขันทุกลีก

ดาริน ปิ่นสุวรรณ

ดาริน ปิ่นสุวรรณ

“แคท” นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “แคท” เป็นนักกีฬาที่มีความสามารถโดดเด่นในตำแหน่งบอลหัวเสา

ปัจจุบัน แคท ได้เล่นให้กับสโมสรวอลเลย์บอล จีเอสคาลเท็กซ์โซล ในประเทศเกาหลีใต้ โดยแสดงให้เห็นถึงทักษะและความเป็นมืออาชีพในการแข่งขันระดับนานาชาติ

ณัฐณิชา ใจแสน

ณัฐณิชา ใจแสน

นุกนิก เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงอายุ 21 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากการเรียนที่ดีเยี่ยมแล้ว นุกนิกยังเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถอย่างยอดเยี่ยม เธอเป็นสมาชิกของสโมสรวอลเลย์บอล ไดมอนด์ ฟู้ด วีซี ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ภายใต้การคุมทีมของ วรรณา บัวแก้ว

สุพัตรา ไพโรจน์

สุพัตรา ไพโรจน์

 

ชื่อเล่น “เอ” เกิดวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2533 จังหวัดกำแพงเพชร เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในตำแหน่งตัวรับอิสระ ปัจจุบันเธอสังกัดสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ชลบุรี-อี.เทค (Supreme VC) ใส่เสื้อหมายเลข 1 และ 20 สำหรับการเล่นในนามทีมชาติไทย

สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

สุทัตตา เชื้อวู้หลิม

 

นุช เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2535 ที่จังหวัดกาญจนบุรี นางเป็นนักวอลเลย์บอลที่มีบทบาทสำคัญในตำแหน่งหัวเสา และเคยเป็นนักกีฬาหลักของสโมสรเฟดเดอร์บรอย

 

แก้วกัลยา กมุลทะลา

แก้วกัลยา กมุลทะลา

 

แก้วกัลยา กมุลทะลา”  นัก วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ตำแหน่ง บอลเร็ว หรือ MIDDLE BLOCKER หลังเคยสร้างชื่อเสียงเป็น วอลเลย์บอลหญิงไทยคนแรก ร่วมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ เจลีก ประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว  และล่าสุด มีส่วนพา ทีมชาติไทย สร้างผลงาน  “วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022” หรือ “VNL2022”  ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ ไฟนอล หรือ รอบน็อคเอาท์

พิมพิชยา ก๊กรัมย์

พิมพิชยา ก๊กรัมย์

นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2541 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจุบันเธอทำหน้าที่เป็นตัวตบตรงข้ามหัวเสาให้แก่สโมสรคูโรเบะ อควาแฟรีส์ ประเทศญี่ปุ่น ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมวอลเลย์บอลหญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชีย

สรุป

ด้วยความสามารถและบุคลิกที่โดดเด่นของ นักบอลเล่หญิงไทย จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่น่าจับตามอง และคาดว่าจะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการวอลเลย์บอลไทยอย่างแน่นอน

 

Recommended Articles

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *